ย้อนกลับ

ประโยชน์และลักษณะ ของ ร่มไม้เท้า

ในปัจจุบันมีผู้สูงอายุมากขึ้นทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปัญหากระดูกทั้งนั้น จะเดินทางไปไหนมาไหนก็ลำบากต้องคอยหาสิ่งค้ำยันตลอดเพื่อช่วยในการเดินเหินได้ง่ายขึ้น โดยอุปกรณ์ส่วนใหญ่จะเป็น ราวบันไดบ้าง กำแพงต่างๆบ้าง หรือไม้ค้ำยันก็สามารถช่วยได้บ้าง เพราะหากไม่มีสิ่งของเหล่านี้มาช่วยเหลือคงเป็นการยากที่จะให้ผู้สูงอายุเดินไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย ร่มไม้เท้า จึงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นและสำคัญเหมาะแก่การพกพา

ร่มไม้เท้า มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Stick Umbrella ซึ่งเป็นร่มขนาดกลาง โดยส่วนใหญ่จะเป็นร่มตอนเดียว ซึ่งนิยมในการแจกจ่ายหรือซื้อมาให้ผู้สูงอายุใช้งาน เพราะการที่ให้ผู้สูงอายุคอยจับราวบันได หรือกำแพง เสาข้างทางต่างๆในการเดินนอกจากจะลำบากแล้ว ยังมีเรื่องของสุขอนามัยอีกด้วย เพราะตามที่ต่างๆล้วนมีเชื้อโรคสะสม จนเกิดเป็นปัญหาต่างๆด้านสุขภาพตามมาได้อีกด้วย

ประโยชน์ของร่มยาวด้ามไม้เท้า

ลักษณะและวิธีใช้งาน ร่มไม้เท้า

ร่มไม้เท้าจะมีลักษณะและการใช้งานที่เหมือนร่มทั่วๆไป โดยแต่ละขนาดของร่มไม้เท้านั้น จะมีให้เลือกหลากหลาย แต่เป็นที่นิยมจะมีขนาดเท่าร่มตอนเดียว ลักษณะของร่มไม้เท้านั้นจะมีรูปทรงต่างๆคล้ายร่มทั่วไปเช่นกัน หากแต่ต่างตรงที่มีด้ามเป็นไม้เท้าเพื่อช่วยในการค้ำยันและประคับประคองในระหว่างการเดิน รูปทรงของด้ามจะเป็นแบบโค้งงอสามารถนำมาโค้งแขนของผู้ใช้งานได้อีกด้วย ส่วนปลายของด้ามร่มจะทำด้วยยางและมีปุ่มเล็กๆ เพื่อนำมาช่วยในการยึดติดกับพื้น

วิธีเลือกซื้อร่มต่างๆ

โดยทั่วไปแล้วร่มเป็นสิ่งของที่เราต่างรู้กันดีว่านำมาเพื่อสร้างร่มเงา หรือปกป้องตัวเราจากฟ้าฝน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างสูงในการดำเนินชีวิตประจำวัน แต่ละคนก็อาจจะมีความจำเป็นต้องใช้แตกต่างกัน หลายท่านอาจจะอยากรู้ว่าเราจะมีวิธีเลือกซื้อร่มอย่างไรให้ตรงตามความต้องการของท่าน